HOW TO เงินเดือนเกินครึ่งแสน ก่อนอายุ 30

  • 12 ก.พ. 2564
  • 3520
หางาน,สมัครงาน,งาน,HOW TO เงินเดือนเกินครึ่งแสน ก่อนอายุ 30

ยิ่งแก่รายจ่ายก็ยิ่งเยอะ แต่เงินเดือนไม่ได้ขึ้นเยอะตามอายุ! มาหาวิธีการเร่งเงินเดือนให้ขึ้นไวๆ กันหน่อยดีกว่า

 

ย้ายงานก่อนโบนัสออก

อาจจะดูเป็นคำแนะนำที่ประหลาดนะ แต่ถ้าอยากได้ค่าตัวสูงๆ ในการสมัครงาน ควรหางานหรือสมัครงานในช่วงที่ตลาดงานไม่คึกคักเนี่ยแหละ เนื่องจากคนเปลี่ยนงานน้อย คู่แข่งน้อย ทำให้เป็นช่วงที่บริษัทมีความต้องการพนักงานมากกว่า ทีนี้ละเราได้โอกาสในการต่อรองเงินเดือนที่สูงขึ้นได้

 

เปลี่ยนงานถ้ามีโอกาส

วิธีการขยับฐานเงินเดือนขึ้นที่ดีที่สุด ก็คือการย้ายงานนั่นเองครับ ฐานเงินเดือนที่เพิ่มขึ้นทีละเล็กละน้อยอาจจะช้าเกินไป สำหรับคนที่ความสามารถเกินเงินเดือนไปไกลแล้ว เว้นแต่ว่าคุณจะได้เลื่อนตำแหน่ง ดังนั้นเก็บเกี่ยวประสบการณ์สักระยะเวลานึง แล้วก็ย้ายงานเพื่อเติบโตอย่างก้าวกระโดดเป็นสิ่งที่คนเก่งๆหลายๆคนทำ เพื่อเพิ่มฐานเงินเดือนครับ

 

เรียนปริญญาโท

หลายๆคนอาจมองว่าไม่จำเป็น แต่จริงๆแล้วการมีการศึกษาที่สูงกว่า เพิ่มข้อได้เปรียบให้คุณหลายอย่าง ลองคิดนะครับว่าคนสองคนที่มีคุณสมบัติที่สูสีกันทุกอย่าง แต่มีความแตกต่างกันในเรื่องของใบปริญญา มันก็อาจจะทำให้คุณเฉือนชนะไปได้ครับ และมันยังช่วยอัพเกรดโปรไฟล์ให้คุณด้วย เช่นเรื่องของภาพลักษณ์ คอนเนคชั่น ก็เป็นสิ่งที่สำคัญในการเติบโตครับ ที่สำคัญคุณจะได้เรทเงินเดือนที่สูงขึ้นครับ

 

ฝึกทักษะทางภาษา

หลายบริษัทในขณะนี้เต็มไปด้วยคนหลากหลายเชื้อชาติ ในการสื่อสารหรือพรีเซนต์จึงนิยมใช้เป็นภาษาอังกฤษเพื่อให้เกิดความเข้าใจได้ตรงกัน และหลายๆ บริษัทก็มีนโยบายในการให้ค่าภาษากับพนักงาน ลองฝึกตัวเองเพื่อลุยสอบโทอิคแล้วเอาผลคะแนนมายื่นในการสมัครงานดีกว่า ช่วยได้เยอะเลย

 

เลือกบริษัทที่มีชื่อเสียงก่อน

ถ้าเรามีโอกาสในการเลือกงาน อยากให้มองหาบริษัทที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับแรก เพราะมันช่วยให้เรามีเครดิตที่ดีในการทำงานมากเลยล่ะ ยิ่งเป็นบริษัทข้ามชาตินะ มันแสดงให้เห็นว่าคุณเป็นคนมีกึ๋นเลยทีเดียว ซึ่งทำให้คุณมีประวัติในการทำงานที่โดดเด่น และสามารถเรียกเงินเดือนได้สูงในการย้ายงานครั้งต่อไป

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top